Bí quyết kinh doanh TikTok hiệu quả năm 2021

Trong số các mạng xã hội thịnh hành nhất hiện nay thì TikTok đang chiếm ưu thế nhất nhờ vào các nội dung độc đáo và lượng truy cập “khổng lồ” đến từ nhiều thế hệ khác nhau. TikTok đã và đang là một nền tảng kinh doanh online với nhiều cơ hội phát triển, vậy làm thế nào để các doanh nghiệp có thể tận dụng các lợi ích từ TikTok để làm giàu cho bản thân mình. ATPWeb sẽ giải đáp câu hỏi đó cho bạn thông qua các kiến thức bổ ích về bí quyết kinh doanh TikTok hiệu quả trong bài viết này.

Bí quyết kinh doanh TikTok hiệu quả năm 2021

Đầu tiên hãy cùng ATPWeb tìm hiểu sơ lược về TikTok để có thể phát triển các tư duy bán hàng phù hợp với kênh bán hàng online này, việc hình thành một tư duy và hướng đi đúng đắn sẽ giúp doanh nghiệp dễ dàng thu lại lợi nhuận cho thương hiệu của mình trên nền tảng kinh doanh TikTok.

Giới thiệu sơ lược về TikTok:

Với sự nổi tiếng của TikTok hiện nay thì hầu như không có ai là không biết đến TikTok, nhưng nếu như bạn vẫn còn mơ hồ về ứng dụng này thì có thể hiểu đơn giản như sau: TikTok là một mạng xã hội hoạt động dựa trên việc chia sẻ các video ngắn có độ dài tối đa 60 giây. TikTok hiện là mạng xã hội được tải xuống nhiều nhất trên toàn cầu, có mặt ở hơn 155 quốc gia và đạt 800 triệu người dùng hoạt động mỗi tháng.

Ngoài ra, TikTok là một nền tảng được truy cập nhiều nhất bởi người dùng; trung bình, mỗi người dành 52 phút hằng ngày trên ứng dụng, với tỷ lệ mở là 8 lần mỗi ngày. Chính vì thế mà thị trường kinh doanh TikTok đem đến cho các doanh nghiệp rất nhiều cơ hội những đồng thời cũng khiến nhiều người phải đau đầu trong việc tìm ra hướng đi cho doanh nghiệp của mình.

Tư duy kinh doanh TikTok thế nào để đem lại lợi nhuận ?

Tư duy khảo sát thị trường

Như đã đề cập ở trên, kinh doanh TikTok sẽ đem đến cho bạn một thị trường với vô số đối tượng khách hàng khác nhau từ độ tuổi đến tính cách và nhu cầu. Vì vậy trước tiên doanh nghiệp cần phải khảo sát thị trường và xác định khách hàng mục tiêu của mình là ai, từ đó phát triển nội dung của video sao cho phù hợp với thị hiếu khách hàng của mình.

Ví dụ: nếu khách hàng mục tiêu của bạn là giới trẻ thì nội dung video của bạn cần phải sáng tạo, độc đáo, nắm bắt các xu hướng thịnh hành để thu hút được sự chú ý, ngược lại nếu đối tượng khách hàng thuộc độ tuổi trung niên thì nội dung video của bạn phải tập trung vào thông tin và lợi ích của sản phẩm để đáp ứng nhu cầu mua hàng của họ.

Tư duy phân tích đối thủ

Phân tích đối thủ sẽ giúp bạn có thêm nhiều ý tưởng trong việc phát triển nội dung kinh doanh TikTok của mình, tìm hiểu về các ưu điểm cũng như khuyết điểm của đối thủ và tận dụng chúng để tạo ra điểm khác biệt cho doanh nghiệp của bạn. Ví dụ: đối thủ của bạn có ưu điểm về mặt chất lượng sản phẩm nhưng khuyết điểm lại là nội dung video nhàm chán thì cách để doanh nghiệp của bạn chiếm ưu thế chính là phát triển chất lượng nội dung video một cách vượt trội so với đối thủ.

Tư duy phát triển sản phẩm

Muốn kinh doanh TikTok hiệu quả thì bạn phải hiểu rõ từng chi tiết của sản phẩm mà doanh nghiệp bạn muốn kinh doanh. Sản phẩm mà bạn kinh doanh có độc nhất không ? Nếu không độc nhất thì điều gì tạo nên sự khác biệt ở sản phẩm của bạn ? Hay chỉ bạn biết được thông tin về nguồn hàng chất lượng với chi phí thấp ? Hãy tận dụng sự hiểu biết của bạn về sản phẩm để đưa ra các quyết định đầu tư đúng đắn và đáp ứng được nhu cầu khách hàng trong lĩnh vực mà bạn đang kinh doanh.

Tư duy chiến lược marketing

Cuối cùng, để doanh nghiệp của bạn có thể phát triển lâu dài và duy trì lợi nhuận kiếm được bạn cần có một chiến lược marketing hiệu quả. Một doanh nghiệp thành công là doanh nghiệp luôn cập nhật xu hướng và đưa ra các chiến lược phù hợp nhất, hãy xác định một concept mà doanh nghiệp sẽ theo đuổi để tạo độ nhận diện và giá trị thương hiệu.

Có nhiều cách để Marketing giúp kinh doanh TikTok chất lượng hơn nhưng cách dễ dàng nhất chính là thông qua các viral clip, chú trọng vào chất lượng và trải nghiệm của khách hàng sẽ đem đến sự thành công cho doanh nghiệp của bạn.

Một số cách khiến video của bạn thu hút nhiều người xem hơn:

  • Kịch bản độc đáo

Xác định chủ đề video của bạn là gì và nội dung bạn muốn truyền tải trong video hoặc ít nhất là ý tưởng của bạn về video đó. Ví dụ như bạn sẽ làm một video về thời trang và phong cách ăn mặc hằng ngày để giới thiệu cho các sản phẩm về quần áo của bạn. Ngoài ra, biểu cảm và diễn xuất của nhân vật xuất hiện trong video cũng sẽ tác động đến cảm xúc mua hàng của người dùng.

  • Thiết bị quay hiện đại

Một video chất lượng cần có độ phân giải cao và tốc độ “mượt”, hãy đầu tư cho mình các công cụ hỗ trợ bạn trong việc quay video vì bạn sẽ không muốn bỏ lỡ cơ hội tiếp cận với các khách hàng tiềm năng chỉ vì video quá mờ hoặc bị rung lắc trong quá trình quay.

  • Bố trí sản phẩm bắt mắt

Sản phẩm mà bạn kinh doanh cần được bố trí một cách nổi bật nhất để thu hút sự chú ý của khách hàng, ngoài ra sản phẩm cũng nên được lồng ghép khéo léo để khách hàng dù biết đây là một video quảng cáo nhưng vẫn không cảm thấy khó chịu khi xem. Bạn có thể tham khảo các video của Huỳnh Lập trong việc bố trí sản phẩm.

  • Chỉnh sửa video

Bước cuối cùng và cũng là bước quan trọng nhất, sau khi quay video hãy chèn vào các hiệu ứng, nhạc nền, hashtag đang thịnh hành để tăng độ tương tác cũng như hiệu quả của video. Một video không có nhạc nền cũng không có hiệu ứng thường khiến khách hàng cảm thấy nhàm chán và lướt qua ngay trừ khi người xuất hiện trong video là người nổi tiếng hoặc nội dung video của bạn rất hay.

Một số ý tưởng và mặt hàng nổi bật để kinh doanh TikTok:

Kinh doanh quần áo

Nếu bạn sở hữu một doanh nghiệp kinh doanh quần áo thì những video gợi ý phong cách thời trang và hướng dẫn cách phối đồ sẽ thu hút khách hàng và tăng doanh thu bán chéo sản phẩm vì khách hàng có xu hướng mua hàng theo set để không phải băn khoăn trong việc kết hợp quần áo với nhau. Hãy phát huy “con mắt nghệ thuật” của bạn trong việc phối đồ để đem lại sự hài lòng cho khách hàng và từ đó tăng tỉ lệ mua hàng của các sản phẩm đó.

Kinh doanh đồ ăn, thức uống

Đồ ăn, thức uống luôn giữ vai trò là nhu cầu thiết yếu đối với mọi người vì thế thị trường kinh doanh loại sản phẩm này cũng có nhiều đối thủ cạnh tranh, để tạo nên sự khác biệt cho doanh nghiệp nhưng vẫn đảm bảo đáp ứng được nhu cầu của khách hàng thì nội dung video của bạn phải vừa độc đáo vừa có nhiều thông tin bổ ích về chất lượng và cảm nhận của khách hàng về sản phẩm của bạn.

Kinh doanh mỹ phẩm

Mỹ phẩm sẽ là mặt hàng đem lại nhiều lợi nhuận cho doanh nghiệp nhất nếu như doanh nghiệp nắm bắt được tâm lý của phái đẹp trong việc mua hàng. Mẫu mã, giá cả, chất lượng và quan trọng nhất là trải nghiệm thực tế mà nhân vật chính của video đem lại, việc sở hữu một gương mặt ưa nhìn sẽ là một ưu thế dành cho bạn.

Những nội dung về style makeup đang thịnh hành hoặc các phong cách makeup đa dạng sẽ thu hút được không ít khách hàng bởi vì ngoài chất lượng sản phẩm thì khách hàng còn mong muốn tìm hiểu về các tips giúp bản thân trở nên xinh đẹp. Giải quyết được insight đó sẽ giúp các doanh nghiệp kinh doanh mỹ phẩm trên TikTok đạt được hiệu quả cao hơn.

Xin chúc bạn gặt hái được nhiều thành công trong việc kinh doanh TikTok. Nếu bạn vẫn còn thắc mắc về các vấn đề kinh doanh TikTok như: Các công cụ hỗ trợ tăng tương tác, follow trên TikTok ? Làm thế nào để quảng bá tài khoản của mình một cách hiệu quả ? Đừng ngần ngại mà hãy liên hệ ngay với Shop để nhận được sự tư vấn tận tình nhất từ đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp và thân thiện nhé !

Viral Marketing Là Gì? Ưu – Nhược Điểm & Case Study Viral Thành Công

6 BÍ QUYẾT TRIỂN KHAI DIGITAL MARKETING CHO STARTUP

Be the first to comment “Bí quyết kinh doanh TikTok hiệu quả năm 2021”

(will not be shared)

"" was added to wishlist

0899828384