Các công cụ Marketing hiệu quả của Google

1. Google My Business

Bạn có muốn quảng cáo miễn phí trên Google? Bạn nghĩ tôi đang đùa? Không, đó chắc chắn là sự thật. Google My Business ( hay còn gọi là Google Places) sẽ đưa sản phẩm, dịch vụ hay doanh nghiệp của bạn lên Google một cách miễn phí, giúp bạn tiếp cận gần hơn với khách hàng cho dù họ tìm kiếm bạn bằng bất cứ cách nào hoặc thiết bị nào.

Hãy xem một ví dụ dưới đây, bạn có thể nhìn thấy tất cả những nhà hàng được gọi ra trong khung màu đỏ đều là kết quả của Google My Business cho việc tìm kiếm “nhà hàng Mexico, Boston”. Tốt hơn tất cả, không giống như Google AdWords, bạn không phải trả bất kỳ khoản phí nào cho việc doanh nghiệp của bạn xuất hiện ngay đầu Google trong các kết quả tìm kiếm ở khu vực địa phương.

Hiệu quả khi sử dụng Google My Business cho doanh nghiệp. Doanh nghiệp của bạn sẽ hiển thị lên trên Google và Maps

Truy cập Google My Business : https://www.google.com/business

2. Google + Business Page

Cùng với sự thất bại của Google Authorship trong việc bảo vệ nội dung tự sáng tạo của người dùng trên Google +, các chuyên gia sáng tạo của Google đã hiểu được tầm quan trọng của việc duy trì hoạt động Google+ Business Page ngày nay đặc biệt là đối với các doanh nghiệp địa phương.

Bởi vì Google+ sẽ tạo ra một sân chơi an toàn và fair – play cho tất cả các doanh nghiệp, chống lại việc ăn cắp hay sao chép ý tưởng. Google+ có thể giúp bạn dễ dàng tiếp cận với khách hàng, giới thiệu các sản phẩm hay dịch vụ thông qua các bài viết. Đặc biệt là khi bạn chạy song song Google My Business với Google+, hiệu quả quảng bá sẽ tăng lên gấp nhiều lần.

Bạn nên tối ưu hóa hơn nữa trang Google+ của mình, không cần mất quá nhiều thời gian để chăm sóc, bạn vẫn có thể thấy được hiệu quả của nó. Cuối cùng, hãy lưu ý chèn thêm nút Google+1 cho mỗi bài viết. Chỉ với các +1, bài viết của bạn có thể nhanh chóng tăng khả năng được nhìn thấy trên Google và từ đó thứ hạng website của bạn cũng tăng theo.

Google+ cho doanh nghiệp khi kết hợp với Google My Business sẽ tạo hiệu quả gấp mấy lần khi hiển thị trên Google Search

3. Google Webmaster Tools

Bạn muốn kiểm tra hay nghiên cứu sâu về mức độ hoạt động hiệu quả hay “sức khỏe” của website trên các kết quả tìm kiếm tự nhiên của Google? Google Webmaster Tools là công cụ tuyệt vời cho bạn để làm điều này. Đây là một công cụ hữu ích trong việc phân tích từ khóa, lượng người truy cập, lượng người thoát,…Bạn chỉ cần xác nhận với Google quyền sở hữu website của bạn qua tài khoản Google. Công cụ này sẽ đưa ra cảnh báo khi có bất kì dấu hiệu nào có thể ngăn chặn website của bạn được tìm thấy trên Google. Ngoài ra, Google Webmaster Tools sẽ giúp bạn thống kê và phân tích lượng traffic, tỷ lệ bounce rate theo từng nhóm tuổi, nghề nghiệp, giới tính,… để giúp bạn có thể biết được nhóm khách hàng nào tiềm năng nhất cho các sản phẩm, dịch vụ của mình từ đó đưa ra các chiến lược marketing phù hợp hơn.

Công cụ này sẽ hỗ trợ người dùng tt trong việc lên chiến lược Marketing

Truy cập Google Webmaster Tools: https://goo.gl/W3UrEi

4. Google Adwords

Nếu như Google Webmaster Tools giúp bạn thống kê lượng người truy cập thì Google Adwords lại hỗ trợ bạn quản lý và báo cáo lượng cạnh tranh từ khóa và lượng người click vào từ khóa trong quảng cáo của Google. Cách thức hoạt động của Google Adwords như sau: Bạn tạo ra một quảng cáo với những từ khóa mục tiêu liên quan đến doanh nghiệp và quảng cáo đó sẽ xuất hiện ở bên phải hoặc ở dưới các kết quả tìm kiếm tự nhiên trên Google khi người dùng tìm kiếm những từ khóa này (hình minh họa).

Mức giá bạn phải trả cho Google phụ thuộc vào mức độ cạnh tranh của từ khóa, tuy nhiên bạn chỉ phải trả khi có người click vào quảng cáo của bạn (PPC – Google’s pay per click). Bạn thông qua Google Adwords có thể biết được giá trị biến đổi cho các lượt click, click nào mang lại hiệu quả và ngược lại. Có thể nói rằng, Adwords là một công cụ quảng cáo tốn kém nhất nhưng cũng hiệu quả nhất.

Tuy nhiên công cụ này mang lại những kết quả nhanh chóng hơn là việc lâu dài và ổn định. Nếu sử dụng một cách thông minh, PPC có thể giúp bạn lên những kế hoạch marketing hiệu quả. Bằng việc sử dụng nhiều từ khóa khác nhau, bạn có thể nhanh chóng tính toán được từ khóa nào phù hợp mang lại lượng traffic chất lượng.

Google Adwords công cụ tốn kém nhất nhưng cũng hiệu quả nhất để quảng cáo 

Truy cập Google Adwords: https://www.google.com.vn/adwords/

5. Google Adwords Keyword Planner

Nếu như bạn đang muốn thúc đẩy SEO tự nhiên. Google Planner sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho bạn. Công cụ này giúp bạn phân tích các từ khóa mục tiêu mang lại hiệu quả cao khi bạn tối ưu hóa các bài viết, website cũng như đường link SEO web. Tập trung hơn trong việc tối ưu và cải thiện nội dung website cũng là cách để tăng thứ hạng trên Google.

Ngoài ra, Google Planner còn là một công cụ hữu ích và đáng tin cậy vừa giúp bạn lên chiến dịch quảng cáo trên Adwords vừa có thể giúp bạn tìm kiếm các từ khóa mới hay các gợi ý giúp bạn tăng hạng Google tự nhiên. Hãy thiết lập một bài khoản Google Adwords để có thể sử dụng hiệu quả nhất công cụ này, mặc dù bạn không thực hiện quảng cáo Google.

Google Keyword Planner công cụ phân tích từ khóa rất hiệu quả trong Marketing

Truy cập Google Keyword Planner: https://adwords.google.com/KeywordPlanner

6. Google Trends

Bên cạnh Google Adwords Keyword Planner. Google Trends cũng là một công cụ vô cùng tuyệt vời hỗ trợ bạn trong việc lựa chọn từ khóa thông minh. Công cụ này có khả năng tính toán mức độ phổ biến của các từ khóa theo thời gian, theo các vùng khác nhau hay những từ khóa liên quan có giá trị tìm kiếm cao nhất, từ khóa nào sẽ đem lại hiệu quả click cho bạn nhiều nhất.

Ngoài ra, Google Trends còn cho bạn so sánh giữa hoặc nhiều từ khóa với nhau. Google Trends sẽ đưa ra màu đại diện cho mỗi từ khóa hiển thị thành biểu đồ để bạn có thể dễ dàng nhìn thấy sự khác biệt. Từ khóa nào có lượt tìm kiếm nhiều nhất để lựa bạn lựa chọn cho chiến dịch marketing của mình.

Google Trends là công cụ vô cùng hiệu quả trong việc SEO nội dung

Truy cập Google Trends: https://trends.google.com.vn/trends/?hl=vi

7. Google Docs, Sheets, Slides & Forms

Google đưa ra các công cụ tuyệt vời hỗ trợ người dùng trong việc soạn thảo văn bản tương tự như trình soạn thảo của Microsoft Office.

– Google Docs hỗ trợ soạn thảo văn bản

– Google Sheets hỗ trợ soạn thảo các bảng biểu, lập lịch, các thuật tính toán như trong Excel.

– Google Sildes trình soạn thảo ảnh chữ với các tính năng đơn giản nhưng vô cùng hiệu quả cho người dùng

– Google Forms giúp tạo ra các bảng thông tin và báo cáo khảo sát người dùng có in ra như thông thường.

Dữ liệu trên các công cụ này đều được lưu lại trên Google Drives. Các công này có thể hỗ trợ người dùng trên toàn thế giới cùng chia sẻ các dữ liệu mà không cần đợi gửi mail. Chỉ cần thiết lập quyền hạn sử dụng là có thể chia sẻ mà không sợ bị sao chép. Ngoài ra, Google còn đồng bộ tài khoản trên máy tính với các thiết bị di động nên bạn có thể hoàn toàn sử dụng ở mọi lúc mọi nơi với mọi thiết bị.

Các công cụ của Google hỗ trợ soạn thảo chuyên nghiệp tương tự như các phần mềm của Microsoft

Hướng dẫn lập kế hoạch Marketing

Link 890 – Mở khoá Facebook dạng két sắt 956 update 1 giờ trước

Be the first to comment “Các công cụ Marketing hiệu quả của Google”

(will not be shared)

"" was added to wishlist

0899828384