KHÁM PHÁ 7 XU HƯỚNG MARKETING ONLINE TRONG NĂM 2021

Những xu hướng Marketing Online dưới đây được xem là chìa khóa vàng giúp doanh nghiệp của bạn tăng doanh thu và phát triển thịnh vượng nhất.

Thời đại công nghệ số 4.0 bùng nổ mạnh mẽ, cộng thêm yếu tố đại dịch Covid – 19 tác động, làm sao để “sống còn” là một thách thức lớn với mọi doanh nghiệp. Và, kinh doanh trực tuyến chính là một phần quan trọng, không thể thiếu giúp bạn giải quyết được vấn đề nan giải này. Tuy nhiên, quảng bá Online như thế nào để hiệu quả và thành công nhất? Mời bạn hãy cùng Navee điểm qua 7 xu hướng Marketing Online nổi bật nhất trong năm 2021 này để đón đầu và có bước chuyển mình mạnh mẽ nhé!

Chatbot giúp cải thiện trải nghiệm của khách hàng

Chất lượng dịch vụ khách hàng trước nay luôn là tiêu chí hàng đầu mà mọi doanh nghiệp quan tâm. Bởi, nó ảnh hưởng trực tiếp đến quyết định mua hàng của khách cũng như các lần ủng hộ sau. Ngoài thái độ phục vụ, việc giải đáp nhanh nhu cầu cho khách chính là hình thức cần chú trọng. Nhất là lĩnh vực kinh doanh Online đang phát triển với tốc độ vượt bậc như hiện nay. Việc bạn đáp ứng ngay lập tức sẽ có thể giữ chân được khách hàng và tăng những trải nghiệm tốt đẹp cho họ.

Song, không phải doanh nghiệp nào cũng đủ thời gian và bộ phận riêng biệt để sẵn sàng hỗ trợ phản hồi khách nhanh chóng. Do đó, xu hướng dùng Chatbot hỗ trợ khách hàng 24/7 được xem là giải pháp lý tưởng nhất. Chatbot có khả năng cung cấp các giải pháp khi khách hàng gặp vấn đề một cách nhanh chóng trên các tình huống được dự đoán có thể xảy ra. Ngoài ra, nó còn cho khách hàng một sự trải nghiệm 1 – 1 tự nhiên nhất, gần gũi nhất.

Thậm chí, nếu triển khai đúng cách, xu hướng này còn quản lý được liền mạch các cuộc trò chuyện. Bất kể, cuộc trò chuyện đó có số lượng người dùng trang Web là bao nhiêu, lớn hay nhỏ. Nói chung, với Chatbot chỉ cần bạn cung cấp trước nguồn dữ liệu và cơ sở kiến thức đầy đủ, nó sẽ hoạt động hiệu quả đến bất ngờ.

Social Media Marketing vẫn là xu hướng Marketing Online hàng đầu

Tiếp thị mạng xã hội vẫn là hình thức Marketing Online hàng đầu

Không thể phủ nhận Social Media Marketing chính là xu hướng tiếp thị hàng đầu trong những năm gần đây. Và chắc chắn, 2021 sắp tới, xu hướng này vẫn hứa hẹn sẽ bùng nổ mạnh mẽ. Bởi, hầu như ai cũng đang dùng mạng xã hội và phát sinh nhu cầu trên nền tảng đó. Social Media Marketing giúp các doanh nghiệp kết nối với khách hàng mục tiêu dễ dàng và thuận tiện hơn.

Có thể nói, các chiến dịch Marketing Online trên Social Media sẽ tạo nên những thành tựu đáng kể. Đặc biệt là khả năng tiếp cận khách hàng mục tiêu cao, tính lan truyền tốt. Đó là lý do vì sao hiện nay, nhiều doanh nghiệp lại chọn sử dụng chiến dịch tiếp thị này. Thế nhưng, bạn cần cân nhắc nên chọn nền tảng mạng xã hội nào để có một loại hình Marketing cho hiệu quả. Hiện tại, những Social Media phổ biến và thông dụng bao gồm: Facebook, Instagram, Tik Tok, Youtube,…

“Content is King”

Nội dung chưa bao giờ là dư thừa trong mỗi chiến dịch quảng bá Online

Nếu bạn đã từng nghe cụm từ “Content is King” thì bạn hãy tin vào cả nghĩa đen của nó. Đây đích thị là hoạt động Marketing có thể thu hút khách hàng tiềm năng và thúc đẩy doanh số bán hàng tốt nhất. Theo thống kê, nhiều năm tới, xu hướng này vẫn là xu hướng chủ chốt, cốt lõi trong tất cả các chiến dịch quảng cáo. Bởi, không có thứ gì có thể xây dựng được niềm tin của khách hàng hiệu quả như nội dung. Nội dung càng sáng tạo, càng độc đáo và nhắm đúng lợi ích khách hàng thì càng hấp dẫn.

Một nội dung hay sẽ mang đến cho người dùng nhiều thông tin hữu dụng và tạo uy tín tốt. Thậm chí, nếu thấy đúng, họ còn chia sẻ và tạo nên nhiều tương tác hơn cho doanh nghiệp của bạn. Tất cả những điều này sẽ tạo cơ hội cho bạn bán được dịch vụ, sản phẩm, tăng doanh thu bán hàng.

Xu hướng Marketing Online với Video

Marketing Online bằng Video có lẽ vẫn sẽ thống trị dài dài trong những năm tới

Marketing Online bằng Video được xem là xu hướng tiếp theo mà các doanh nghiệp không thể bỏ quên. Nó có tác dụng thu hút sự quan tâm và chinh phục khách hàng một cách mạnh mẽ. Hầu như mọi thương hiệu hiện nay đều đang sử dụng chiến lược này để thúc đẩy tiếp thị. Chưa kể, một nửa số người tiêu dùng hiện nay thích xem Video hơn là văn bản bằng chữ viết.

Cho dù bạn chọn hình thức Marketing Video ở nền tảng nào, thì chúng cũng mang lại hiệu quả cao. Bạn hãy cố gắng sáng tạo để Video của mình có tính phổ biến, Viral, bắt Trend tốt thì việc tiếp cận người dùng không còn là vấn đề khó khăn. Đặc biệt, với xu hướng này, bạn còn có thể tự do triển khai nội dung, linh hoạt về tài chính. Không cần biết bạn làm gì, chỉ cần sản phẩm của bạn thu hút được người xem là bạn đã thành công rồi.

Xu hướng SEO hướng đến vị trí Top 0

Đẩy mạnh SEO đến vị trí số 0 hiện tại được nhiều doanh nghiệp quan tâm khi làm tiếp thị

Đi kèm với Content, SEO cũng được đánh giá là xu hướng kết nối thương hiệu với khách hàng mục tiêu tốt nhất trong 2021. Ngoài ra, chúng còn được dự đoán là đáp ứng được yêu cầu nâng cao trải nghiệm người dùng trong tương lai. Nhất là trong những năm trở lại đây, Google đã tạo nên một đoạn trích nổi bật ngay trên bảng tìm kiếm. Nhiệm vụ của SEO là cố gắng để đoạn trích vươn lên vị trí đầu tiên để người dùng tin tưởng Click vào.

Muốn hiển thị ở vị trí số 0 này, nội dung đoạn trích của bạn phải thật chất lượng, tính bao quát tốt. Và đương nhiên, chúng phải trải qua nhiều quy định khắt khe từ Google để không phải trả tiền mà vẫn nhận được nhiều lượng truy cập. Vì thế, cũng không mấy bất ngờ khi SEO hướng đến vị trí Top 0 được nhiều doanh nghiệp “săn đón”.

Quảng cáo Online bằng giọng nói cần tập trung SEO từ khóa dài, gần gũi

Tìm kiếm bằng giọng nói hiện đang là xu hướng tìm kiếm tiện lợi được nhiều người ứng dụng. Chúng giúp người dùng đỡ phải gõ văn bản mất công sức và tiết kiệm thời gian tối đa. Vì vậy, Marketing Online với Voice Search cũng ra đời để tiếp cận với đối tượng khách hàng này. Nhưng, làm sao để tiếp thị, quảng bá một cách hiệu quả với xu hướng này?

Chắc chắn, khi truy vấn bằng giọng nói, người dùng có xu hướng nói dài hơn từ khóa tìm kiếm. Nếu bạn muốn kết quả trang Web của mình khớp nhất với nhu cầu khách hàng, bạn phải tập trung vào các từ khóa dài. Ngoài ra, nội dung từ khóa cũng cần được tối ưu cho gần gũi và phù hợp với ngôn ngữ tự nhiên hơn. Nói một cách đơn giản, với chiến lược quảng bá Online bằng giọng nói, bạn nên tập trung làm SEO với từ khóa dài.

Inbound Marketing sẽ chiếm ưu thế lớn trong những năm tới

Inbound Marketing được dự đoán là xu hướng Marketing Online chiếm ưu thế lớn trong năm 2021

Mô hình Inbound Marketing đa phần sẽ tập trung nhiều vào việc thu hút khách hàng và làm họ hài lòng, sau đó mới tiến hành chuyển đổi. Đồng thời, nó cũng chú trọng vào nhiệm vụ thúc đẩy khách hàng quay lại Website để tìm nhiều thông tin về sản phẩm, dịch vụ hơn. Inbound Marketing có thể sử dụng kết hợp được với nhiều loại Marketing để phát triển, nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng dài hạn.

Có thể nói, Inbound Marketing là hình thức đặt khách hàng làm trung tâm của mọi hoạt động Marketing. Nó chỉ cố gắng để tương tác tốt nhất với khách hàng, tạo độ tin cậy cho khách hàng. Từ đó, khách hàng sẽ quay lại, gắn bó thậm chí là giới thiệu thương hiệu đến những người xung quanh. Đó là lý do Inbound Marketing được xếp vào xu hướng tiếp thị Online sẽ chiếm ưu thế lớn trong những năm tới.

Kết luận

Như vậy, với 7 xu hướng Marketing Online vừa giới thiệu trên, bạn đã có thể đưa doanh nghiệp đặt được những bước tiến quan trọng trong năm 2021. Vì thế, đừng chần chừ, hãy xây dựng một chiến lược hoàn hảo cho doanh nghiệp của mình để có bước trở mình đầy thành công bạn nhé!

Link 890 – Mở khoá Facebook dạng két sắt 956 update 1 giờ trước

Be the first to comment “KHÁM PHÁ 7 XU HƯỚNG MARKETING ONLINE TRONG NĂM 2021”

(will not be shared)

"" was added to wishlist

0899828384